Top +7 Những Trận Đấu Hay Nhất Lịch Sử UEFA Champions League

Champions League là giải đấu uy tín và chất lượng nhất từ khi được khai sinh các trận đấu diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Dưới đây các bình luận viên của kênh bóng đá xoilac đã bình chọn top 7 trận đấu hay nhất lịch sử UEFA Champions League từ khi giải này bắt đầu.

Milan 4-0 Barcelona (1994)

AC Milan 4-0 Barcelona | 1994 UEFA Champions League Final | Highlight & Goals - YouTube

“Thật hoàn hảo,” HLV Fabio Capello của Milan nói sau khi đội bóng của ông giành chiến thắng trong trận chung kết quan trọng nhất trong lịch sử Champions League. Trên lý thuyết, Barcelona của Johan Cruyff có vẻ là ứng cử viên sáng giá trước trận đấu quyết định ở Athens nhưng đã bị đánh bại trong ngày, với Daniel Massaro lập cú đúp trước giờ nghỉ, Dejan Savicevic và Ma Cerdeselli ghi bàn sau giờ nghỉ. Một cuộc gặp gỡ một chiều, nhưng vẫn ngoạn mục.

Man United 2-1 Bayern (1999)

Manchester United vs Bayern Munich - Champions League Final 1998/99 | HD - YouTube

Alex Ferguson không phải là người quá xúc động, nhưng ngay cả ông cũng kinh ngạc khi đội bóng của mình lập cú đúp trong thời gian bù giờ để đảo ngược tỷ số 1-0 trước Bayern. “Tôi vẫn chưa nói bất cứ điều gì với các cầu thủ của mình,” ông nói với phóng viên rằng. Tôi chỉ ôm họ, hôn họ.

Liverpool 3-3 aet Milan (2005, Liverpool win 3-2 on pens)

Liverpool vs Milan 3-3 (Pens 3-2) Miracle of Istanbul | Final UCL 2004/2005 - YouTube

“Không có màn ăn mừng cuồng nhiệt nào sau đó,” tiền vệ Liverpool Dietmar Hamann nhớ lại “Phép màu ở Istanbul”. “Đó là sự hoài nghi nhiều hơn.” Quỷ đỏ đuổi theo bóng tối khi bắt đầu hiệp hai, khi  Milan dẫn trước 3-0, nhưng nhờ sự xuất hiện của Hamann sau hiệp một, họ đã có ba bàn thắng trong vòng tám phút sau giờ nghỉ. liên tiếp để ghi điểm. Thắng trận 3-2 trên chấm luân lưu.

Man United 1-1 aet Chelsea (2008, Man United win 6-5 on pens)

Manchester United vs Chelsea 1-1 (pen. 6-5) | When Ronaldo Won His First UCL Title 2008 - YouTube

“Tôi đã chơi tốt trong trận đấu, ghi một bàn thắng và sau đó sút hỏng quả phạt đền (trong loạt sút luân lưu)”, Cristiano Ronaldo nhớ lại trận chung kết năm 2008 tại Moscow. “Đó sẽ là ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi.” “CR7” đưa Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước trong trận chung kết toàn nước Anh đầu tiên của họ, nhưng Lampard đã gỡ hòa trước giờ nghỉ. Ronaldo không thực hiện thành công quả phạt đền của mình nhưng lỗi của John Terry đã hủy bỏ nó và United thắng 6-5.

Barcelona 2-0 Man. United (2009)

Barcelona vs Manchester United 2-0 UEFA Champions League 2009 All Goals And Highlights - YouTube

Barcelona của Pep Guardiola đã đánh bại các nhà đương kim vô địch ở Rome, với các bàn thắng quyết định của Samuel Eto’o và Lionel Messi, và có cảm giác như dùi cui đã được chuyển qua. Phong cách tiki-taka của họ đã giúp họ giành được La Liga và Cúp quốc gia Tây Ban Nha, tiền vệ Andres Iniesta nói: “Đó là cú ăn ba đầu tiên [một câu lạc bộ Tây Ban Nha giành được]. Nó thực sự độc đáo, thật tuyệt vời và bạn sẽ luôn nhớ.”

Chelsea 1-1 aet Bayern (2012, Chelsea win 4-3 on pens)

Bayern Munich vs Chelsea 1-1 (Pens 3-4) Highlights & Goals - UCL Final 2012 - YouTube

Bàn thắng của Thomas Muller trong bảy phút đầu tiên có vẻ sẽ mang lại chiến thắng xứng đáng cho Bayern trong một trận chung kết khó khăn trên chính sân vận động của họ, nhưng Didier Drogba đã đáp trả và Peter Cech sau đó cản phá quả phạt đền của đồng đội cũ Arjen Robben trong hiệp phụ để giúp Chelsea gỡ hòa. .thắng 4-3 trên chấm phạt đền. “Đó là định mệnh,” Drogba, người bị đuổi khỏi sân trong trận thua cuối cùng của đội vào năm 2008, nói. “Ta là một người rất tin vào duyên phận. Nó đã được viết từ rất lâu rồi, nhưng chúng ta không biết.”

Real Madrid 4-1 aet Atlético (2014)

Real Madrid vs Atletico Madrid (4-1) 2014 UCL Final - YouTube

Sau khi những bàn thắng muộn của Bayern cướp đi chiếc cúp vô địch trong các trận đấu quyết định vào năm 1999 và 2012, đến lượt Atletico thảm bại trong trận derby được theo dõi chặt chẽ vào năm 2014. Đội bóng của Diego Simeone đã dẫn trước trong hiệp một nhờ công của Diego Godin nhưng Sergio Ramos đã giúp Madrid gỡ hòa và các bàn thắng của Gareth Bale, Marcelo và Ronaldo trong hiệp phụ. “Niềm hạnh phúc đó sẽ ở lại với tôi mãi mãi”, Ramos sau này nhớ lại.

Trên đây là top 7 trận đấu hay nhất lịch sử UEFA Champions League do các bình luận viên thể thao uy tín trên thế giới bình chọn để gửi đến các bạn hãy theo dõi chúng tôi để biết nhiều hơn những tin thể thao mới nhất được cập nhật và lịch xem bóng đá các trận đấu hấp dẫn nhất đêm nay.

Đánh giá

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Liên hệ QC Zalo: 0896565123