Những Sự Thật Hàng Đầu Về Câu Lạc Bộ Bóng Đá Paris Saint Germain

Cho dù bạn có phải là người hâm mộ bóng đá hay không, rất có thể bạn đã nghe nói về ‘PSG’ khét tiếng – còn được gọi là Paris Saint Germain. Câu lạc bộ bóng đá khổng lồ này đã có một số cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới thi đấu trên sân của họ, với những người như Neymar, Mbappe, Ibrahimovic, Silva và Ronaldinho đã khoác áo PSG vào một thời điểm nào đó.

Được biết đến với cái tên Les Rouge et Bleu và Les Parisiens, Paris Saint Germain đã khẳng định mình là câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng nhất ở đất nước Pháp. Hãy cùng xem những điều hàng đầu bạn CẦN biết để đủ điều kiện trở thành một người hâm mộ PSG.

Câu lạc bộ được thành lập năm 1970

10 sự thật hàng đầu về câu lạc bộ bóng đá Paris Saint Germain

Theo m88 năm 1970, Paris Saint-Germain được thành lập bởi một vài doanh nhân người Paris. Kế hoạch đã được thực hiện tốt một vài năm trước đó, với việc các doanh nhân đưa ra ý tưởng ban đầu vào đầu những năm 1960. Tuy nhiên, đơn kiến nghị thành lập câu lạc bộ không được ký chính thức cho đến tháng 8 năm 1970, khi 20.000 người đưa đơn kiến nghị có hiệu lực.

PSG đã giành 31 danh hiệu

10 sự thật hàng đầu về câu lạc bộ bóng đá Paris Saint Germain

Với hơn 30 danh hiệu, PSG là câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử bóng đá Pháp. Họ đã sáu lần vô địch Ligue 1, giải bóng đá trong nước của Pháp bao gồm các đội như Bordeaux, Monaco, Brest, Reims, Marseille và một số đối thủ khó chơi.

Theo nguồn từ người chơi đăng ký m88 PSG cũng đã giành được Trophee des Champions, Coupe de Ligue và Coupe de France, một trong hai đội bóng duy nhất của Pháp từng giành được danh hiệu châu Âu – UEFA Cup Winners’ Cup năm 1996 và UEFA Intertoto Cup năm 2001.

10 sự thật hàng đầu về câu lạc bộ bóng đá Paris Saint Germain

Kể từ năm 1974, PSG thi đấu trên sân nhà của họ, một địa điểm nổi bật trên đường chân trời của thành phố. Được thiết kế bởi Roger Tailibbert, một kiến trúc sư người Pháp, sân vận động này có thể chứa gần 49.000 cổ động viên hô vang tên câu lạc bộ.

Mỗi đội thể thao đều có một đối thủ – và đó là điều khiến các trận derby London và Pháp trở nên thú vị để xem. Bạn đã nghe nói về Manchester United so với Man City, nhưng bạn đã bao giờ nghe về Marseille so với PSG chưa?

Không giống như những trận đấu bóng đá khác, cuộc so tài này chỉ xoay quanh phía bắc và phía nam, với những người Paris kiêu kỳ chống lại những người cổ xanh Marseillais.

PSG thuộc sở hữu của Qatar Sports Investments

10 sự thật hàng đầu về câu lạc bộ bóng đá Paris Saint Germain

Năm 2011, Qatar Sports Investments nắm 70% cổ phần của PSG, trở thành cổ đông duy nhất của họ chỉ một năm sau đó. Năm năm sau, câu lạc bộ được biết đến với doanh thu cao thứ tư trong toàn bộ thế giới bóng đá với gần 481 triệu euro.

Màu sắc của chúng là đỏ, trắng và xanh

Cũng giống như đội tuyển quốc gia Pháp, màu sắc của PSG là đỏ, trắng và xanh lam. Chiếc áo thi đấu đáng chú ý nhất mà họ mặc hôm nay có nền màu xanh hải quân với logo PSG ở phía trên ngực trái, logo Nike ở ngực trái và Fly Emirates ở phía trước áo màu xanh hải quân. Các điểm nhấn màu đỏ được đặt ở giữa áo thi đấu.

Họ có nhiều cầu thủ đáng chú ý

10 sự thật hàng đầu về câu lạc bộ bóng đá Paris Saint Germain

Một trong những người Pháp nổi tiếng nhất là Jean-Marc Pilorget, ghi tên mình vào sử sách PSG bằng cách chơi 435 trận cho câu lạc bộ của mình. Chúng ta còn có Zlatan Ibrahimovic, tiền đạo thẳng thắn và sung mãn người Thụy Điển đã ghi 156 bàn chỉ sau 4 mùa giải.

Linh vật của họ là Lynx Germain

Thú nhồi bông linh vật Sao la đang được sản xuất | CHUYÊN TRANG THỂ THAO

 

Mặc dù một con linh miêu dễ thương không đáng sợ lắm đối với các đội khác, nhưng Germain lại là nhân tố chính trong các trận sân nhà của PSG. Được ra sân trong bộ đồng phục đầy đủ của PSG, Germain là một biểu tượng được kính trọng khắp thành phố.

Slogan của Paris Saint-Germain

Nếu bạn từng có đặc quyền đến xem một trận đấu trên sân nhà của PSG, bạn sẽ phải học khẩu hiệu của đội, trong đó phổ biến nhất là Allez Paris Saint-Germain. Với giai điệu “Go West” của bộ đôi nhạc pop London, bài hát này là bài hát chủ đề chính thức của câu lạc bộ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể cần ghi nhớ lời bài hát Ville Lumiere, một bài hát khác gần gũi với trái tim của rất nhiều người hâm mộ.

PSG có thể không tồn tại nếu không có Real Madrid

Vâng, bạn đã đọc đúng – mặc dù Real Madrid thi đấu ở một quốc gia hoàn toàn khác, nhưng PSG có thể không tồn tại nếu không có gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha này. Việc thành lập Paris Saint-Germain luôn là chủ đề thảo luận giữa các nhà sử học Pháp và đây là lý do tại sao.

Năm 1969, Paris không có đội bóng đá. Họ thậm chí không phải không có một đội bóng cạnh tranh trên thế giới, họ không có bất kỳ câu lạc bộ nào có thể có cơ hội từ xa với các câu lạc bộ của các quốc gia khác.

Tuy nhiên, Madrid đã tạo dựng được tên tuổi của mình với một câu lạc bộ. Santiago Bernabeu, Chủ tịch của Real Madrid, phát hiện ra rằng ông có thể mang chuyên môn kinh doanh của mình đến Paris – nơi thiếu cơ sở hạ tầng bóng đá.

Bernabeu được giao phụ trách chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng để thành lập một câu lạc bộ bóng đá ở Paris. Chỉ vài năm sau, năm 1970, PSG được thành lập. Lần đầu tiên ở đất nước này, người hâm mộ đã góp phần tạo nên một câu lạc bộ bóng đá – và một câu lạc bộ sẽ đi vào lịch sử với tư cách là một trong những câu lạc bộ sung mãn và thành công nhất trên thế giới.

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn các thông tin thú vị về câu lạc bộ Paris Saint Germain  Chúng tôi hi vọng bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Đánh giá

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Liên hệ QC Zalo: 0896565123