Những Cầu Thủ Ghi Được Nhiều Bàn Thắng Các Trận Đấu Quốc Tế

Trong khi phần lớn bóng đá tập trung ở cấp độ câu lạc bộ trong phần lớn thời gian của năm, kỳ nghỉ thi đấu quốc tế mang đến cho chúng ta niềm vui khi thấy các cầu thủ yêu thích của mình khoác lên mình màu áo tuyển quốc gia. Tuy nhiên, vì hầu hết các trận đấu này là giao hữu và các giải đấu lớn nhất như FIFA World Cup và Euro được tổ chức 4 năm một lần, nên không phải tất cả các trận đấu quốc tế đều có lượng người xem ủng hộ như nhau, điều hiếm thấy ở các giải bóng đá cấp câu lạc bộ.

Mặc dù vậy, những trận đấu này là một dấu hiệu cho thấy chất lượng của các đội tuyển quốc gia tương ứng. Và một số cầu thủ thực sự ấn tượng khi khoác áo quốc gia của họ. Trong số đó có những cầu thủ đã ghi rất nhiều bàn thắng cho đất nước của họ. Trong khi một số trong số họ đã là những thực thể nổi tiếng, thì cũng có một số cầu thủ mà sự nghiệp thi đấu quốc tế phần lớn đã làm lu mờ câu lạc bộ của họ. Vì vậy, đây là 10 cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng các trận đấu quốc tế nhất được tổng hợp từ xoilac.

Robert Lewandowski – Ba Lan

Robert Lewandowski khiến tuyển Ba Lan và Bayern Munich lo lắng | Bóng đá | Vietnam+ (VietnamPlus)

Robert Lewandowski có thể khẳng định mình là cầu thủ xuất sắc nhất từng đại diện cho Ba Lan thi đấu quốc tế. Tiền đạo này đã có một sự nghiệp ấn tượng khi giành được 28 danh hiệu, trong đó có 12 chức vô địch quốc gia, 1 Champions League và 1 Siêu cúp cùng nhiều danh hiệu khác. Và dù không giành được danh hiệu nào với Ba Lan, Lewandowski vẫn luôn là nguồn ghi bàn chính cho Biało-czerwoni. Lewandowski đã ghi 78 bàn sau 140 lần ra sân, và với sự nghiệp thi đấu quốc tế của anh ấy vẫn đang diễn ra, anh ấy hy vọng sẽ ghi thêm một vài bàn thắng nữa và lọt vào danh sách 10 cầu thủ ghi bàn hàng đầu quốc tế.

Hussein Saeed – Iraq

Hussein Saeed (Iraq - 78 bàn thắng - 137 trận đấu)

Hussein Saeed có lẽ là cầu thủ Iraq vĩ đại nhất và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Á. Saeed là một phần của thế hệ vàng các cầu thủ Iraq đã giành được một số danh hiệu quốc tế vào cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980. Thành công đầu tiên của Saeed ở cấp độ quốc tế là vào năm 1977 khi anh giúp Iraq giành chức vô địch AFC Under-19 Championship.

Sau đó, anh ấy sẽ là một phần của đội quân đội Iraq đã vô địch Giải vô địch quân sự thế giới năm 1979. Tuy nhiên, ba năm sau, khoảnh khắc tuyệt vời nhất của anh ấy sẽ đến khi anh ấy là một phần của đội quân đội Iraq đã giành được Cúp bóng đá châu Á 1982. Hussein Saeed đã nghỉ hưu vào năm 1990 với 78 bàn thắng sau 137 lần ra sân.

Godfrey Chitalu – Zambia

Godfrey Chitalu là cái tên đã được người hâm mộ bóng đá biết đến. Khi Lionel Messi phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm dương lịch bằng cách vượt qua Gerd Muller, Hiệp hội bóng đá Zambian cho biết Godfrey Chitalu là người nắm giữ kỷ lục hợp pháp với 107 bàn thắng vào năm 1972 so với 91 bàn thắng của Messi.

Mặc dù có sự hoài nghi đối với tuyên bố này, nhưng điều có thể nói chắc chắn là Chitalu là một tay săn bàn xuất sắc. Trong sự nghiệp ấn tượng kéo dài 22 năm, Chitalu đã ghi 79 bàn sau 111 lần ra sân và giúp Zambia giành vị trí á quân tại Cúp bóng đá châu Á 1974.

Ali Mabkhout – Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Vòng loại World Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam cố gắng thi đấu, giành kết quả

Một cầu thủ bóng đá khác vẫn đang thi đấu tốt sau 15 năm thi đấu quốc tế, Ali Mabkhout vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất từng chơi cho UAE. Một sản phẩm trẻ của câu lạc bộ Emirati Al Jazira, Mabkhout ra mắt quốc tế vào năm 2008 và đã có hơn 100 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia của mình.

Mabkhout đã giành được danh hiệu quốc tế đầu tiên của mình vào năm 2010 khi giúp Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất giành chức vô địch Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh dưới 23 tuổi. Cùng năm đó, đội U23 đã giành huy chương bạc tại Đại hội thể thao châu Á 2010 tại Quảng Châu. Ở cấp độ chuyên nghiệp, anh đã vô địch Cúp bóng đá vùng Vịnh Ả Rập năm 2013 và đứng thứ ba tại Cúp bóng đá châu Á 2015. Tiền đạo này ghi 80 bàn sau 109 trận vào tháng 3/2023.

Ferenc Puskas – Hungary

10 Year Anniversary of the Death of Hungarian Football Legend Ferenc Puskás - Hungary Today

Ferenc Puskas vẫn là một trong những tay săn bàn hủy diệt nhất trong lịch sử bóng đá. Cầu thủ người Hungary đã giành được tổng cộng 18 danh hiệu trong những ngày còn ở câu lạc bộ, trong đó có 3 danh hiệu với đội tuyển quốc gia. Điều này bao gồm Cúp Balkan 1947, Cúp Quốc tế Trung Âu 1953 và Thế vận hội Mùa hè 1952. Ông cũng về nhì trước Tây Đức tại Giải vô địch bóng đá thế giới 1954. Trên đấu trường quốc tế, anh ấy đã chơi 89 trận và ghi được 84 bàn thắng đáng kinh ngạc, đạt tỷ lệ 0,94 bàn mỗi trận. Khi kết thúc sự nghiệp, anh chuyển quốc tịch sang Tây Ban Nha và chơi 4 trận.

Sunil Chhetri – Ấn Độ

Sunil Chhetri là một người đàn ông cho đến nay là cầu thủ Ấn Độ hay nhất thế kỷ 21. Cầu thủ 38 tuổi này vẫn đang thi đấu mạnh mẽ sau khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2005. Trong sự nghiệp kéo dài gần hai thập kỷ của mình, Chhetri đã chơi cho hơn 10 câu lạc bộ và giành được 19 danh hiệu, 10 trong số đó đến khi còn chơi cho đội tuyển Quốc gia.

Chhetri đã giành được một Cúp Thách thức AFC, bốn Giải vô địch SAFF, ba Cúp Nehru và một Cúp Liên lục địa. Anh cũng từng giành huy chương bạc cùng đội U20 Ấn Độ tại Đại hội thể thao Nam Á 2004. Tính đến năm 2023, Sunil Chhetri đã ghi 85 bàn sau 133 trận.

Mokhtar Dahari – Malaysia

Malaysian Football Legends: Mokhtar Dahari | Goal.com English Bahrain

Mohd Mokhtar bin Dahari chắc chắn là cầu thủ hay nhất từng chơi cho Malaysia. Trong sự nghiệp chuyên nghiệp từ năm 1972 đến năm 1985, Dahari đã giành được tám danh hiệu quốc tế với Malaysia, trong đó có hai chức vô địch Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Anh ấy cũng đã giành được huy chương đồng với đội tuyển quốc gia vào năm 1974.

Dahari cũng đã giành được 13 danh hiệu khác ở cấp câu lạc bộ, bao gồm cả Cúp Malaysia dành cho 10 người. Khi giải nghệ vào năm 1985, tổng số bàn thắng của Dahari là 89 bàn sau 142 trận. Tuy nhiên, đã có sự hoài nghi về hồ sơ. Tuy nhiên, vào tháng 6 năm 2021, FIFA đã công nhận thành tích của anh ấy, đưa anh ấy trở thành cầu thủ nằm trong số 10 cầu thủ ghi bàn hàng đầu quốc tế.

Lionel Messi- Argentina

Lionel Messi scores in 1000th career game as Argentina reaches World Cup quarterfinals | CNN

Có thể là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, Lionel Messi là cái tên mà mọi người hâm mộ bóng đá đều biết. Cầu thủ người Argentina đã phá hết kỷ lục này đến kỷ lục khác trong sự nghiệp đáng kinh ngạc của mình, giành được 42 danh hiệu, nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ nào sau Dani Alves. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi tìm thấy Messi trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu quốc tế.

Cầu thủ người Argentina đã ghi 102 bàn sau 174 lần ra sân và là cầu thủ duy nhất trong số 10 cầu thủ ghi bàn hàng đầu quốc tế từng vô địch FIFA World Cup. Với việc cầu thủ người Argentina vẫn còn sung sức, anh ấy có thể ghi thêm vài bàn nữa trước khi treo giày.

Ali Daei-Iran

Ali Daei khác với tất cả những cầu thủ khác trong danh sách từng chơi cho một quốc gia nhỏ. Điều này là do Daei đã chơi ở Bundesliga, một trong những giải đấu hàng đầu dành cho các câu lạc bộ như Arminia Bielefeld, Bayern Munich và Hertha Berlin. Và đúng như dự đoán, Daei đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội tuyển bóng đá quốc gia Iran.

Daei đã giành được ba danh hiệu với Iran: Đại hội thể thao châu Á 1998, Cúp các quốc gia châu Á gốc Phi 2003 và Giải vô địch bóng đá Tây Á năm 2004. Khi giải nghệ vào năm 2006, Ali Daei đã ghi được 109 bàn sau 148 trận. Trong 15 năm tiếp theo, anh vẫn là tay săn bàn hàng đầu quốc tế trước khi kỷ lục của anh bị phá vào năm 2021.

Cristiano Ronaldo – Bồ Đào Nha

Cristiano Ronaldo bị cổ động viên Bồ Đào Nha 'hắt hủi'

Với 122 bàn thắng mang tên mình, Cristiano Ronaldo là cầu thủ ghi bàn quốc tế hàng đầu trong bóng đá thế giới. Sau khi phá kỷ lục của Ali Daei vào năm 2021, Ronaldo vẫn là người dẫn đầu không thể tranh cãi, ghi nhiều hơn 20 bàn so với Messi, cầu thủ hoạt động tích cực thứ hai trong danh sách.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã giành 32 danh hiệu, trong đó có 3 lần cùng ĐTQG, trong đó có Euro 2016. Tiền đạo này cũng cho biết anh chưa có ý định giải nghệ dù đã 38, đồng nghĩa với việc sẽ ghi thêm một số bàn thắng.

Trên đây là top những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng các trận đấu quốc tế do các trang thể thao cập nhật để gửi đến các bạn. Những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về các cầu thủ này. Hãy theo dõi vaoroi để biết thêm các tin bóng đá hấp dẫn nhất và các tỷ số bóng đá Wap trong tuần vừa qua.

Đánh giá

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Liên hệ QC Zalo: 0896565123