Tổng Hợp Những Loại Sữa Cho Người Xơ Gan Tốt Nhất Hiện Nay

Một chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý cho người bị xơ gan là rất quan trọng, vì nó giúp bổ sung năng lượng hợp lý và hạn chế hoạt động của gan. Vậy người bị xơ gan nên tuân theo chế độ ăn kiêng nào? Người bị xơ gan có uống được sữa không? Đâu là loại sữa cho người xơ gan tốt nhất hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Bệnh nhân xơ gan có nên uống sữa không?

Trong bệnh xơ gan , chức năng gan suy giảm, khả năng lọc, giải độc, hấp thu và chuyển hóa các chất dinh dưỡng của gan bị hạn chế. Ngoài những thực phẩm lành mạnh và an toàn như rau củ quả, sữa là thực phẩm rất tốt giúp bổ sung chất dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể đồng thời hạn chế hoạt động trao đổi chất và đào thải độc tố ra khỏi gan. Ngoài ra, người bị xơ gan nên hạn chế thực phẩm đóng hộp, thực phẩm bẩn, hạn chế tiêu thụ nhiều protein động vật và thực phẩm giàu chất béo để hạn chế quá trình trao đổi chất diễn ra ở gan.

Bị xơ gan có uống được sữa không và nên uống loại sữa nào?

Bị xơ gan nên uống sữa gì?

Sữa giúp cung cấp dưỡng chất, năng lượng cho cơ thể đồng thời hạn chế hoạt động của gan Như đã nói ở trên, sữa rất tốt cho người bị xơ gan vì nó giúp cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời hạn chế hoạt động trao đổi chất của gan và lọc độc tố. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa. Vậy người bị xơ gan nên uống loại sữa nào?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi chọn sữa cho người xơ gan nên chọn loại sữa có nhiều năng lượng nhưng dễ hấp thu để tránh gây căng thẳng cho gan. Đặc biệt, các dòng sữa dành cho người xơ gan phải chứa hoạt chất L-Arginine, axit amin chuỗi nhánh, methionine và các sản phẩm giàu vitamin, khoáng chất để tạo thuận lợi cho quá trình hấp thu, tiêu hóa, hạn chế hoạt động của gan.

Các loại sữa cho người xơ gan tốt nhất hiện nay

Dưới đây là một số loại sữa phù hợp với người bị xơ gan.

Sữa Fohepta

Fohepta là loại sữa dinh dưỡng chuyên biệt dùng cho người xơ gan và các bệnh về gan khác. Sữa Fohepta có khả năng cải thiện chức năng gan. Loại sữa này đã được nghiên cứu với công thức không chỉ cung cấp năng lượng, dưỡng chất cho cơ thể mà còn giúp cải thiện và tăng cường chức năng gan, tăng cường các axit amin chuỗi nhánh và cải thiện chuyển hóa axit amin bên ngoài. Gan ổn định nhu cầu nitơ của cơ thể để giúp phục hồi thể lực và giảm sự phân hủy protein trong cơ.

Sữa Fohepta chứa L-Arginine, một thành phần giúp cải thiện chức năng giải độc của gan. Điều này giúp trung hòa lượng amoni trong gan, tạo urê bảo vệ gan ở người bị xơ gan hoặc bệnh gan nhiễm mỡ. Nó là thành phần rất cần thiết cho người bị xơ gan nói riêng và người mắc các bệnh về gan nói chung. Ngoài ra, thành phần L-Arginine còn giúp tăng cường tuần hoàn máu và cung cấp oxy cho gan để nuôi dưỡng gan tốt hơn. Sữa Fohepta là sản phẩm tốt cho gan được bác sĩ khuyên dùng, đặc biệt dành cho người mắc các bệnh như xơ gan, u gan, gan nhiễm mỡ…

Bị xơ gan có uống được sữa không và nên uống loại sữa nào?

Sữa Leanmax Ligos

Leanmax Ligos là loại sữa được sản xuất với nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ. Là một trong những loại rất tốt cho người bị xơ gan vì giúp hỗ trợ trao đổi chất và hạn chế hoạt động của gan.

Thành phần sữa Leanmax Ligos bao gồm: Leuxin, methionine, protein năng lượng, arginine, axit glutamic, carbohydrate, glucose, lgG, FOS, vitamin A, K, E, B1, B2, D3 và nhiều khoáng chất.

Công dụng của sữa Leanmax Ligos bao gồm:

  • Hỗ trợ, tăng cường và bảo vệ tế bào gan.
  • Giúp tiêu hóa.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện sức khỏe và sức đề kháng của gan.

Đối tượng sử dụng sữa Leanmax Ligos:

  • Sữa Leanmax Ligos dùng cho người mắc các bệnh liên quan đến gan.
  • Người bị suy gan.
  • Người tiêu hóa kém, khó hấp thu.
  • Người cao tuổi, người cần bồi bổ sức khỏe

Sữa Peptamen

Peptamen là một loạt các loại thực phẩm dinh dưỡng được nghiên cứu để phù hợp với những bệnh nhân có vấn đề về gan và những người mắc chứng kém hấp thu. Sản phẩm có chứa whey protein thủy phân giúp người bệnh dễ dàng hấp thụ và duy trì khối lượng cơ, cân nặng. Đồng thời chứa chất béo chuỗi trung bình và axit amin giúp cung cấp dưỡng chất và hạn chế bệnh tim mạch, gan nhiễm mỡ.

Peptamen giúp cải thiện quá trình tổng hợp protein, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng, không gây tiêu chảy và không gây áp lực lên gan. Sản phẩm chứa ít đường, thích hợp cho người bệnh mắc bệnh gan, tiểu đường. Peptamen còn chứa các hoạt chất giúp cải thiện chức năng gan, thúc đẩy giải độc gan, giúp gan khỏe mạnh hơn. Sản phẩm có hương vị thơm ngon, dễ uống, kích thích vị giác và phù hợp với chế độ ăn kiêng của người bệnh xơ gan.

Sữa Prosure

Prosure là dòng sữa chuyên biệt phù hợp cho những bệnh nhân mắc các vấn đề về gan, đặc biệt là xơ gan, gan nhiễm mỡ. Sản phẩm chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể. Đồng thời, trong sữa còn chứa axit amin và các hoạt chất giúp cải thiện chức năng gan, hạn chế gánh nặng cho gan, giúp gan khỏe mạnh hơn và rút ngắn thời gian điều trị xơ gan.

Sữa Fresubin Hepa

Sữa Fresubin Hepa Drink là dòng sữa dinh dưỡng phù hợp cho người bị viêm gan, xơ gan, chức năng gan kém. Sản phẩm chứa thành phần dinh dưỡng thiết yếu, bổ sung cơ thể và phục hồi chức năng gan. Sữa cung cấp năng lượng cho người bệnh, phù hợp với chế độ ăn kiêng trong quá trình điều trị. Fresubin Hepa Drink bổ sung chất xơ hòa tan tự nhiên giúp cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hấp thu tốt hơn.

Xem ngay: https://www.dinhduongyhoc.com.vn/blogs/tu-van/cach-lam-xep-bung-ung-thu-gan

Sản phẩm không chứa lactose và gluten giúp giảm đầy hơi, khó tiêu, không dung nạp lactose và cung cấp các axit amin chuỗi nhánh (BCAA) ngăn ngừa táo bón, khó tiêu. Trong sữa có chứa protein dễ hấp thu, thích hợp cho người bệnh suy gan, sụt cân, kém ăn…

Để đạt được hiệu quả điều trị xơ gan, dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng. Ngoài ra, việc lựa chọn trung tâm điều trị uy tín, bác sĩ có chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại sẽ giúp tăng tỷ lệ điều trị thành công. Hi vọng những thông tin về loại sữa cho người xơ gan trên sẽ có ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đánh giá

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Liên hệ QC Zalo: 0896565123