Lukas Podolski Là Ai? Sự Nghiệp Của Cầu Thủ Tài Năng Người Đức

Theo nguồn tin từ trực tiếp bóng đá, Lukas Podolski nổi tiếng với khả năng tấn công bùng nổ. Vậy Lukas Podolski là ai? Cùng tham khảo bài viết này nhé!

Lukas Podolski là ai?

Lukas Podolski là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đức, nổi tiếng với lối đá trái uy lực và khả năng tấn công bùng nổ.

Lukas Josef Podolski sinh ngày 4 tháng 6 năm 1985 tại Gliwice, Ba Lan, với Waldemar và Krystyna Podolski. Mẹ cô là cựu vận động viên từng thi đấu tại giải bóng ném quốc gia ở Ba Lan. Năm 1987, gia đình ông di cư từ Ba Lan sang Đức và trở thành công dân Đức. Anh ấy đã trải qua những năm đầu tiên ở Bergheim và Pulheim.

Anh yêu thích bóng đá từ khi còn nhỏ và chơi cho đội trẻ FC 07 Bergheim. Sau đó anh gia nhập đội trẻ của 1. FC Köln vào năm 1995 và được nhiều HLV chú ý. Người quản lý đội, Marcel Koller, đã mời anh tham gia huấn luyện cho các cầu thủ cấp cao.

Podolski ra mắt đội một vào tháng 11 năm 2003. Đến cuối mùa giải, anh ghi 10 bàn sau 19 trận, thành tích cao nhất đối với một cầu thủ 18 tuổi trong giai đoạn đó.

Hoàng tử" Podolski chính thức giã từ đội tuyển quốc gia Đức | Vietnam+ (VietnamPlus)

Thành tựu Lukas Podolski trong sự nghiệp bóng đá

Lukas Podolski vẫn ở vị trí 1. FC Köln trong mùa giải 2004–05 bất chấp rất nhiều lời đề nghị từ các câu lạc bộ khác. Anh tiếp tục thi đấu tốt và ghi được 24 bàn thắng trong năm đó. Mùa giải tiếp theo, anh cố gắng giữ cho câu lạc bộ của mình trụ vững bằng cách ghi 12 bàn thắng.

Trong mùa giải 2006–07, anh chuyển đến Bayern Munich với giá 10 triệu euro và ra mắt đội bóng vào ngày 11 tháng 8 năm 2006. Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ vào cuối tháng 10, nhưng bỏ lỡ nhiều trận đấu do chấn thương mắt cá chân.

Trở lại sau chấn thương, anh lập tức ghi bàn thắng vào lưới Alemannia Aachen. Bayern kết thúc mùa giải với chức vô địch quốc gia và cúp quốc gia, đây trở thành danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của Podolski. Tuy nhiên, sự ưu tiên của tân huấn luyện viên Ottmar Hitzfeld đã khiến Podolski bị giảm thời gian thi đấu, người quyết định trở lại Cologne vào tháng 7 năm 2009 theo hợp đồng 4 năm.

Mùa giải đầu tiên của anh ở Cologne không có gì nổi bật khi anh chỉ ghi được 3 bàn thắng. Mùa giải 2010-2011, anh ghi 13 bàn và ghi bàn thắng thứ 50 trong sự nghiệp. Trong mùa giải cuối cùng (2011-2012) với Cologne, anh đã ghi 18 bàn.

Vào năm 2012, có thông báo rằng Podolski đã được Arsenal ký hợp đồng. Anh ấy có trận ra mắt với tư cách là một xạ thủ trong trận gặp Sunderland vào ngày 18 tháng 8 năm 2012. Trong số những bàn thắng khác nhau mà anh ấy ghi được cho đội, anh ấy được nhớ đến nhiều nhất khi giúp Arsenal lọt vào top 16 nhà vô địch Liên đoàn bằng cách ghi bàn thắng thứ hai vào lưới Montpellier.

Anh tiếp tục mùa giải với những màn trình diễn và kiến tạo ấn tượng; sau đó thay đổi vị trí của mình thành tiền đạo trung tâm. Anh kết thúc mùa giải đầu tiên với Arsenal với 16 bàn thắng và 11 đường kiến tạo.

Mùa giải 2013-2014, anh bắt đầu góp mặt ở đội hình chính. Tuy nhiên, đội bóng này lại không có thành tích tốt ở giải VĐQG châu Âu hay Premier League. Sau đó, đội đã giành được FA Cup và Podolski đã có được một thành tích đáng mơ ước khác.

Mùa giải 2014-2015, do không có thời gian thi đấu nên anh được cho Inter Milan mượn. Anh ấy đã ghi bàn thắng duy nhất cho đội trong trận đấu quan trọng với Udinese vào tháng 4 năm 2015 và giúp họ giành chiến thắng trong trận đấu.

Ở World Cup 2006, Podolski ghi 3 bàn và được vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup nhờ pha tấn công sớm ấn tượng.

Tại Euro 2008, anh ghi 4 bàn trong một trận đấu vòng loại và sau đó tiếp tục gây ấn tượng với nhiệt huyết tương tự trong suốt chuỗi trận. Trong trận đấu với Cyprus, anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Sau đó, anh có tên trong số các cầu thủ của giải đấu.

Tại World Cup 2010, Podolski trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong nhóm với sáu bàn thắng ở vòng loại. Tuy nhiên, anh gặp khó khăn trong những trận đấu sau đó và Đức chỉ lọt vào bán kết, giành vị trí thứ ba của giải đấu.

Tại Euro 2012, anh đánh dấu lần ra sân thứ 100 cho đội tuyển Đức. Với đường kiến tạo và 3 bàn thắng, anh đã giúp đất nước của mình giành chiến thắng ở vòng loại. Đội không may thua ở trận bán kết.

Trong World Cup 2014, anh đã tham gia vòng loại và vòng bảng. Tuy nhiên, ở những trận đấu chính, anh hiếm khi chơi trọn vẹn cả trận. Đức lên ngôi vô địch sau chuỗi trận thắng gây sốc và lối chơi của Podolski cũng được khen ngợi.

Báo Đà Nẵng điện tử

Cuộc sống cá nhân

Lukas Podolski hiện đã kết hôn với Monika Puchalski. Bộ đôi hẹn hò một thời gian dài trước khi kết hôn vào tháng 4/2011 tại Cologne, Đức. Cặp đôi có một con trai, Louis Gabriel Podolski và một con gái, Maya Podolski.

Những đám cưới đẹp nhất năm 2011 của 'sao' bóng đá | baotintuc.vn

Hy vọng những thông tin trên bạn có thể biết được Lukas Podolski là ai và thành tự của anh ấy. Để biết thêm các thông tin về bóng đá bạn có thể tham khảo tại xôi lạc.

Đánh giá

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Liên hệ QC Zalo: 0896565123