Clarence Seedorf Là Ai? Cầu Thủ Vĩ Đại Của Bóng Đá Hà Lan

Clarence Seedorf là một trong những cầu thủ ‘vĩ đại nhất’ của bóng đá. Anh là cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá từng 2 lần vô địch Champions League với 3 câu lạc bộ khác nhau – Ajax, Real Madrid và AC Milan. Cùng tìm hiểu về Clarence Seedorf là ai trong bài viết sau đây nhé.

Tiểu sử Clarence Seedorf

  • Tên: Clarence Clyde Seedorf
  • Tuổi: 47 tuổi, Nam 47 tuổi
  • Vợ/chồng/Người yêu cũ: Luviana Seedorf
  • Cha: Johann Seedorf, Clarence
  • Mẹ: Dulce Seedorf
  • Anh chị em: Chedric Seedorf
  • Trẻ em: Darjaene Seedorf, Denzel Seedorf, Jaysyley Seedorf, Jusy Seedorf
  • Quốc gia sinh ra: Suriname
  • Cầu thủ bóng đá Nam Hà Lan
  • Chiều cao: Nam 5’9″ (175 cm), 5’9″
  • Tổ tiên: Người Hà Lan Surinam

Theo các chuyên gia bóng đá của xôi lạc thì Clarence Clyde Seedorf là một cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá đã nghỉ hưu người Hà Lan. Sau 22 năm làm cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, anh trở thành huấn luyện viên bóng đá vào năm 2014. Seedorf gốc Suriname và chuyển đến Flevoland khi mới hai tuổi. Anh lớn lên trong một gia đình yêu bóng đá và bắt đầu chơi môn thể thao này khi còn rất trẻ.

Năm 6 tuổi, anh chơi cho đội nghiệp dư địa phương VV AS ’80 và Real Almere trước khi gia nhập Học viện trẻ Ajax. Tiền vệ tấn công lôi cuốn này sau đó bắt đầu sự nghiệp của mình tại Ajax vào năm 1992. Năm 1995, anh tới Ý để chơi cho đội bóng Serie A Sampdoria.

Sau một mùa giải ở đó, anh đến Real Madrid vào năm 1996 và nhanh chóng khẳng định mình là cầu thủ chủ chốt trong đội hình. Anh ấy đã trải qua ba mùa giải ở đó và sau đó quay trở lại Ý, nơi anh ấy chơi cho Inter Milan và AC Milan. Anh kết thúc sự nghiệp của mình tại câu lạc bộ Brazil Botafogo. Với tư cách là huấn luyện viên, ông đã liên kết với AC Milan, Thâm Quyến, Deportivo de La Coruña và đội tuyển bóng đá quốc gia Cameroon.

Sự nghiệp thi đấu của Clarence Seedorf

Clarence Seedorf bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình tại Ajax. Trận đấu đầu tiên của anh là gặp Groningen vào ngày 29 tháng 9 năm 1992. Khi đó anh mới 16 tuổi. Trong mùa giải đầu tiên (1992-93), anh chơi 12 trận ở Eredivisie, ghi được một bàn thắng. Trong thời gian làm việc cho đội, anh ấy là một phần ba của “De kabel” cùng với Edgar Davids và Patrick Kluivert. Sau đó, nó trở thành nhóm ngũ tấu với sự bổ sung của Winston Bogarde và Michael Reiziger
Trong mùa giải cuối cùng của anh ấy với đội, họ đã vô địch UEFA Champions League 1994–95. Mặc dù vậy, anh vẫn rời Ajax để đến câu lạc bộ Serie A Sampdoria vào năm 1995. Anh chơi một mùa giải ở đó và ghi 3 bàn sau 32 trận.

Seedorf chơi cho gã khổng lồ Tây Ban Nha Real Madrid từ năm 1996 đến 1999, ra sân trong 121 trận và ghi 15 bàn thắng. Anh là một trong những cầu thủ kiên định nhất của Los Blancos, giành La Liga (1996-97) và UEFA Champions League (1997-98) cùng họ. Năm 1999, anh trở lại Ý để chơi cho Inter Milan với bản hợp đồng trị giá 24,35 triệu USD. Anh ấy là một phần của đội hình Inter trong ba mùa giải trước khi được chuyển đến đội bóng nổi bật khác của Milan.

Mười mùa giải trải qua ở AC Milan đã giúp anh đảm bảo vị trí là một trong những tiền vệ tấn công vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh ấy đã cùng họ vô địch hai Serie A (2003-04 và 2010-11), cũng như một Coppa Italia (2002-03), hai UEFA Champions League (2002–03 và 2006–07), hai Siêu cúp UEFA (2003 và 2003). 2007), và một Giải vô địch bóng đá thế giới các câu lạc bộ (2007). Anh rời Milan vào năm 2012 và chơi 2 mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp với đội bóng Brazil Botafogo trước khi giải nghệ vào năm 2014.

Seedorf đã chơi 87 trận quốc tế cho đội tuyển quốc gia Hà Lan. Trong Giải vô địch châu Âu UEFA năm 1996, anh đá hỏng một quả phạt đền quan trọng trong loạt luân lưu ở tứ kết với Pháp, khiến Hà Lan thất bại và phải rời giải đấu. Anh cũng là thành viên của đội tuyển Hà Lan tại Euro 2000 và 2004, cũng như FIFA World Cup 1998.

Sự nghiệp huấn luyện viên của Clarence Seedorf

Clarence Seedorf bắt đầu sự nghiệp huấn luyện viên của mình tại Milan, đội bóng cũ của anh ấy, vào năm 2014. Năm 2016, anh ấy giữ chức huấn luyện viên của đội bóng hạng hai Trung Quốc là Thâm Quyến. Trong ba tháng vào năm 2018, ông là huấn luyện viên của câu lạc bộ Tây Ban Nha Deportivo de La Coruña. Seedorf quản lý đội tuyển quốc gia Cameroon từ năm 2018 đến 2019.

Cuộc sống gia đình và cá nhân

Những fan hâm mộ thích xem trực tiếp bóng đá cho biết Clarence Seedorf đã kết hôn với một phụ nữ Brazil tên là Luviana. Họ đồng sở hữu một nhà hàng tên là Finger’s ở Milan. Cặp đôi có với nhau 4 người con, con trai Denzel và các con gái Jaysyley, Jusy và Darjaene. Anh ấy thông thạo sáu thứ tiếng. Ngoài tiếng Hà Lan, anh ấy có thể nói được tiếng Anh, tiếng Ý, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Sranan Tongo. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2011, anh tiết lộ rằng anh đang theo học thạc sĩ kinh doanh tại Đại học Bocconi nổi tiếng ở Milan. Do đó, ông nhận được biệt danh “il Professore” (“giáo sư”) trong nhiệm kỳ của mình tại Milan.

Trong những năm gần đây, Seedorf đã tham gia lĩnh vực báo chí thể thao với tư cách là nhà bình luận và người phụ trách chuyên mục. Ông từng là chuyên gia bóng đá trên BBC và viết một chuyên mục có tên ‘Seedorf Reply’ cho ‘The New York Times’.

Vào tháng 6 năm 2009, ông tiết lộ rằng ông đã được chọn làm Nhà vô địch Di sản mới nhất của Quỹ Nelson Mandela. Anh ấy cũng đã được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng của AC Milan. Vào năm 2012 và 2014, anh ấy đã tham gia Soccer Aid, một trận đấu từ thiện được tổ chức tại Old Trafford. Anh ấy là thành viên của một số dự án phát triển xã hội ở Suriname. Năm 2001, ông thành lập Sân vận động Clarence Seedorf ở Oost, Quận Para, Suriname.

Qua bài viết về Clarence Seedorf là ai cho thấy khả năng lãnh đạo xuất sắc của đã hội nhập vào lịch sử bóng đá với một cách đặc biệt. Đó không chỉ là sự thành công cá nhân, mà là một phần quan trọng trong cuộc hành trình của bóng đá toàn cầu, để lại dấu ấn mà thế hệ sau này sẽ nhớ mãi.

Đánh giá

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Liên hệ QC Zalo: 0896565123