Hướng Dẫn Cách Chọn Ghế Sofa Phòng Khách Phù Hợp Với Không Gian

Một trong những ấn tượng đầu tiên khi bạn bước vào phòng khách chính là chiếc ghế sofa. Tuy nhiên, nhiều người không tìm hiểu kỹ kinh nghiệm chọn ghế sofa phòng khách khiến phòng khách mất cân bằng và không đảm bảo yếu tố phong thủy. Vì vậy, dưới đây chúng tôi sẽ tiết lộ những cách chọn ghế sofa phòng khách mang lại kết quả xuất sắc.

Vì sao ghế sofa là nội thất quan trọng trong phòng khách?

Sofa phòng khách là nội thất cao cấp luôn được các gia đình ưu tiên hàng đầu hiện nay bởi tầm quan trọng của thiết kế:

Phòng khách là không gian quan trọng

Đối với các gia đình, phòng khách chính là nơi đón tiếp những vị khách thân yêu của gia đình. Để thể hiện lòng hiếu khách, việc lựa chọn một bộ sofa đẹp, chất lượng là việc làm mà ai cũng mong muốn. Được gặp gỡ và trò chuyện cùng khách trên chiếc ghế sofa chất lượng quả là một điều tuyệt vời phải không?

Hơn nữa, đối với các gia đình Việt, phòng khách còn là không gian sinh hoạt chung về đêm . Đó là nơi các thành viên trong gia đình quây quần trò chuyện sau một ngày dài làm việc và học tập. Vì vậy, việc sở hữu một chiếc ghế sofa êm ái, thoải mái sẽ mang đến những phút giây hạnh phúc, ấm áp cho cả gia đình.

ghe-sofa-dep-cao-cap-hien-dai-noi-that-uma

Sofa trang trí không gian phòng khách

Ghế dài là điểm nhấn vô cùng quan trọng đối với kiến trúc của bất kỳ ngôi nhà nào. Ngôi nhà dù được thiết kế theo phong cách hiện đại hay cổ điển đều trở nên trọn vẹn hơn nhờ sự góp mặt của ghế sofa.

Vì vậy, việc lựa chọn đúng kiểu dáng, mẫu mã, kích thước của sản phẩm sẽ góp phần mang đến không gian sống hài hòa, tuyệt vời cho mỗi gia đình.

Cách chọn ghế sofa theo tiêu chuẩn

Chọn chất liệu của khung sofa

Khung sofa thường được làm bằng gỗ công nghiệp chống thấm nước, khung kim loại sơn tĩnh điện, dòng gỗ tự nhiên sẽ chỉ xuất hiện ở những dòng cao cấp.

Đặc điểm chất liệu của khung ghế:

  • Gỗ công nghiệp: Giá rẻ, nhẹ, tiện lợi, không thấm nước nên tương đối bền. Nhưng chúng có độ bền kém và khó tạo hình nên thường chỉ được thiết kế theo các mẫu hiện có.
  • Gỗ tự nhiên: Các loại gỗ thường dùng làm khung sofa là gỗ sồi, gỗ dầu, gỗ cẩm lai, gỗ cẩm lai, gỗ lim… Tất cả các dòng sofa sử dụng khung gỗ tự nhiên đều đắt tiền nhưng ưu điểm là độ bền cao, siêu bền.
  • Khung gỗ kim loại: Giá rẻ, dễ uốn cong để tạo ra nhiều mẫu sofa đẹp, độc đáo nhưng độ bền, chịu lực không cao. Nhiều người lựa chọn ghế sofa có lò xo làm bằng thép S60C vì nó có khả năng chịu lực tốt, bền bỉ theo thời gian, êm ái khi sử dụng và đặc biệt là không bị lỏng và có thể chịu lực nén tốt trong quá trình sử dụng.

Chọn nệm mút cứng có độ đàn hồi cao

Đệm sofa quyết định sự thoải mái khi sử dụng Đệm mút thường được làm từ chất liệu polyurethane tổng hợp. Tùy thuộc vào loại, độ bền và độ đàn hồi khác nhau. Sofa giá rẻ thường sử dụng mút xốp có độ xốp cao, nhanh bị xẹp và dễ biến dạng. Khi nằm trên nệm mút mềm, cơ thể bạn sẽ bị lún xuống, không tốt cho sức khỏe.

Bạn nên chọn ghế sofa có mút cứng, loại này giữ được độ đàn hồi và hình dáng lâu hơn.

mau-sofa-go-hien-dai-gia-re

Lựa chọn chất liệu bọc ghế sofa theo nhu cầu

Ghế sofa thường được bọc bằng 3 chất liệu: da thật, giả da và nỉ. Tùy theo gu thẩm mỹ và yêu cầu về độ thoáng của mỗi người mà lựa chọn.

Vải nỉ có giá thành rẻ hơn da nhưng lại có những ưu điểm nhất định như dễ phối màu và có màu sắc mới. Thông gió và tản nhiệt tốt nhưng dễ bám bẩn và cần được vệ sinh thường xuyên.

Ghế bọc da sang trọng, cổ điển, thoáng khí và không có nhiều độ bóng so với da thật. Rất sáng bóng, khó thoát khí và thoát nhiệt, dễ lau chùi, đó là da giả. Tùy theo sở thích và khả năng kinh tế của mỗi gia đình mà bạn lựa chọn chất liệu bọc ghế sofa.

Chú ý đến các đường may

Một bộ sofa đẹp cần những đường may thẳng, khéo léo. Thông thường, các mẫu sofa da được may chỉ nổi để tạo điểm nhấn, còn sofa vải lại được may chỉ ẩn bên trong.

Vì vậy, trước khi mua ghế sofa, bạn nên quan sát các đường may, đồng thời chạm vào bề mặt ghế sofa. Nếu bạn cảm thấy căng thẳng mạnh thì đó có thể là một bộ ghế sofa chất lượng cao.

Kích thước ghế sofa phải phù hợp với không gian

Một bộ sofa có kích thước quá nhỏ so với một không gian rộng lớn sẽ như bị nuốt chửng nhưng ngược lại, một bộ sofa quá lớn sẽ khiến khu vực sinh hoạt chung trở nên cồng kềnh không cần thiết. Bạn nên đo đạc cẩn thận kích thước phòng khách để không mắc sai lầm, đồng thời nên mua ghế sofa màu sắc cho không gian nhỏ, đặc biệt là những căn hộ chung cư.

Chọn chi tiết trang trí sofa đẹp

Từng chi tiết nhỏ trong nội thất đều thể hiện sự tinh tế của gia chủ. Với bộ sofa trơn màu hãy chọn những chiếc đệm có hoa văn sặc sỡ và ngược lại.

Giá cả và địa chỉ uy tín

Giá của một bộ ghế sofa hay ghế sofa đơn đẹp phụ thuộc vào khung, đệm mút, chất liệu bọc, kích thước và kiểu dáng của ghế sofa. Tùy vào khả năng tài chính và tần suất sử dụng của bạn mà chọn bộ ghế có giá trị bao nhiêu.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá ham mê lựa chọn những chiếc ghế sofa giá rẻ, kém chất lượng. Bởi khi tự mình lựa chọn đồ gia dụng, bạn sẽ luôn muốn có giá trị lâu dài, trừ khi bạn là người thường xuyên thay đổi phong cách nội thất. Chọn sản phẩm từ những nhà cung cấp lớn, đáng tin cậy như nội thất UMA, họ sẽ có dịch vụ hậu mãi tốt, việc đổi trả bảo hành sản phẩm cũng dễ dàng hơn.

noi-that-uma-dia-chi-cung-cap-ban-ghe-sofa-cao-cap-hien-dai-gia-re

6 tiêu chí chọn sofa phòng khách

Hiện nay, ghế sofa phòng khách được thiết kế với nhiều kiểu dáng, màu sắc đa dạng nên rất nhiều người loay hoay trong việc lựa chọn bộ ghế sofa phù hợp cho phòng khách của mình.

Chọn sofa phòng khách có kiểu dáng phù hợp

Mỗi phong cách đều mang đến vẻ đẹp khác nhau cho bộ ghế sofa. Tùy theo sở thích cá nhân và gia đình mà lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp, sau đó lựa chọn những món đồ nội thất phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà.

  • Phong cách hiện đại: Phong cách thiết kế nội thất hiện đại ưu tiên sử dụng những gam màu trung tính. Nếu không gian nội thất được thiết kế theo phong cách hiện đại thì nên chọn những chiếc ghế sofa màu xám, nâu… được thiết kế theo phong cách tối giản.
  • Phong cách cổ điển, truyền thống: những không gian nội thất cổ điển thích hợp cho việc bố trí những chiếc ghế sofa có kiểu dáng tinh tế, khung ghế sofa được chạm khắc tỉ mỉ. Thông thường, những bộ sofa cổ điển thường được thiết kế theo phong cách Sofa và bố trí thành bộ trong phòng khách.
  • Phong cách đồng quê: Các mẫu ghế sofa phòng khách được thiết kế với kiểu dáng mềm mại, hoa văn, màu sắc tươi sáng mang đến không gian nội thất tiện nghi, thoải mái cho ngôi nhà.

Chọn sofa phòng khách có thiết kế đẹp

Nếu bạn muốn chọn ghế sofa phòng khách phù hợp với nhiều người nhưng bố trí trong phòng khách nhỏ thì nên chọn ghế sofa. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp bệ và gối dài để tạo không gian thoải mái, mở rộng không gian thư giãn lý tưởng trong phòng khách.

Bộ sofa chỉ dùng để tiếp khách và thư giãn nên hãy chọn sofa góc chữ L cho phòng khách. Ghế sofa chữ L có thể bố trí ở nhiều không gian khác nhau như: phòng khách lớn, phòng khách nhỏ.

Chọn ghế sofa phòng khách có kích thước chuẩn

Một trong những tiêu chí để chọn sofa phòng khách đẹp chính là kích thước của phòng khách. Xác định chiều dài, chiều cao và chiều rộng của ghế sofa. Không gian nội thất phòng khách quá lớn nhưng hãy chọn một bộ sofa nhỏ. Hoặc ngược lại, nếu bạn chọn bộ sofa lớn nhưng phòng khách lại nhỏ sẽ dẫn đến phòng khách chật chội, chật chội.

salon-phong-khach-uma

Chọn ghế sofa phòng khách có chất liệu hợp lý

Bộ ghế sofa bụi thường được thiết kế riêng biệt có thể tháo rời vỏ bọc để dễ dàng vệ sinh. Ngoài ra, phần tựa lưng được thiết kế riêng biệt và có thể tháo rời để phù hợp với mục đích sử dụng.

Sofa da sang trọng với thiết kế liền mạch, mặt lưng và mặt bọc thiết kế liền mạch. Chất liệu da không thấm nước nên dù có thiết kế liền mạch nhưng vẫn dễ dàng vệ sinh ghế sofa khi không thể tháo rời lớp vỏ bọc.

Xem xét độ sâu của băng ghế

Độ sâu của ghế sofa phòng khách đẹp ảnh hưởng tới sự thoải mái khi sử dụng bộ ghế sofa. Để xác định độ sâu của ghế có phù hợp hay không, hãy đo khoảng cách từ đầu gối đến nơi lưng dưới chạm vào ghế sofa. Hãy tham khảo ngay thông tin độ sâu ghế ngồi khi mua ghế sofa nhé!

Chọn ghế sofa phòng khách bọc da thật

Vẻ đẹp và giá thành của ghế sofa phòng khách đẹp phụ thuộc vào chất liệu của ghế sofa. Đây là một trong những yếu tố quan trọng của ngân hàng. Mỗi chất liệu đều có những ưu điểm riêng mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho phòng khách. Chất liệu sofa ảnh hưởng tới cảm giác của bạn trong quá trình sử dụng.

Chất liệu da: Chất liệu da mang đến sự sang trọng, đẳng cấp cho phòng khách. Hiện nay, bọc ghế sofa da có rất nhiều mẫu mã khác nhau như: sofa da thật , sofa giả da. Những bộ sofa da thật là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình nhưng có giá thành cao nên không phải ai cũng có thể sở hữu được sản phẩm này.

Trên đây là những cách chọn ghế sofa phòng khách cũng như tiêu chí chọn sofa mà bạn có thể tham khảo để trang trí cho ngôi nhà của mình. Chúc mọi gia đình tìm được những sản phẩm ưng ý, phù hợp để nâng tầm không gian hiện đại, sang trọng của mình. Nếu chưa tìm được đơn vị cung cấp nội thất uy tín, bạn có thể liên hệ thiết kế nội thất UMA qua:

  • Website: UMA.vn
  • Email : trangtrinoithatuma@gmail.com
  • Hotline: 0984.556.555 (Zalo, Telegram…)
  • Xưởng SX 1: 793 Bát Khối, Long Biên, Hà Nội.
  • Xưởng SX 2: Số 24 Đường Liên Xã, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội.
  • Thời gian làm việc: 8h – 22h hàng ngày.

Mạng xã hội:

  • Facebook: https://www.facebook.com/trangtrinoithatuma/
  • Telegram: https://t.me/s/trangtrinoithatuma
  • Twitter: https://twitter.com/noithatuma
  • Pinterest: https://www.pinterest.com/trangtrinoithatuma/
  • Instagram: https://www.instagram.com/trangtrinoithatuma/
  • Youtube: https://www.youtube.com/@trangtrinoithatuma/about
Đánh giá

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Liên hệ QC Zalo: 0896565123