Đá Panenka Là Gì? Những Điểm Đặc Biệt Của Panenka Trong Bóng Đá

Một trong những cách tiếp cận phổ biến nhất là Panelenka. Vậy đá Panela là gì và tại sao nó vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đá Panenka là gì?

Theo tìm hiểu của những người đã đăng ký bk8, Panenka là một quả đá phạt trong đó bóng được đá nhẹ vào giữa khung thành. Phương pháp này chủ yếu dựa vào sự đánh lừa và thủ môn thường mong đợi cầu thủ thực hiện một cú đá ngang mạnh. Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, sau khi thủ môn lao sang trái hoặc phải, panenka sẽ thấy cầu thủ ghi bàn.

Cú đá phạt này được đặt theo tên của tiền đạo người Séc Antonin Panenka , người nổi tiếng sử dụng nó trong trận chung kết Euro 1976.

Sau khi Tiệp Khắc và Tây Đức không thể gỡ hòa, trận đấu chuyển sang loạt sút luân lưu, Panenka thực hiện quả phạt đền quyết định bằng một cú sút hiểm hóc vào trung lộ.

Mặc dù hành động này khiến thủ môn Tây Đức Sepp Mayer đỏ mặt nhưng pha lập công của Panenka nhấn mạnh rằng đây chưa bao giờ là ý định của anh.

Đá Panenka là gì?

Những điểm đặc biệt của Panenka

Mặc dù thủ môn bị ghét một cách chính đáng, nhưng panelenka đòi hỏi những người quyết định thực hiện chúng phải có mức độ tự tin nhất định.

Bằng cách đánh thẳng vào giữa, người chơi buộc thủ môn phải bước sang một bên và do đó phải khuyến khích anh ta làm như vậy. Điều này đòi hỏi người thực hiện panelka không được tiết lộ ý định của mình và họ phải hết sức cẩn thận khi tiến hành.

Chip ở giữa cũng cần lực chính xác để đảm bảo bóng không đi xà ngang mà vẫn thoải mái vào lưới. Nếu một cầu thủ thực hiện tất cả những điều này và ghi bàn, kết quả sẽ rất dễ nhìn vì họ khiến một tình huống áp lực cao giống như một buổi tối đi chơi.

Những bàn thắng đá Panenka nổi tiếng

Một trong những ví dụ mới nhất về Panenka ở World Cup 2022.

Achraf Hakimi của Maroc đã thực hiện quả phạt đền quyết định trong trận chung kết vòng 1/8 với Tây Ban Nha, đất nước sinh ra Hakimi.

Một trong những pha lập công nổi tiếng nhất của Panenka là ở trận chung kết World Cup 2006 khi Zinedine Zidane mở tỷ số bằng quả phạt đền vào lưới Pháp chỉ sau sáu phút.

Zidane đã làm rất tốt công việc của đội và giữ Gianluigi Buffon của Ý trong khung thành.

Một ví dụ điển hình khác của Panenka là tại Euro 2012 khi Andrea Pirlo sử dụng kỹ thuật này trong chiến thắng ở loạt sút luân lưu trước Anh ở tứ kết.

Giải thích định nghĩa của panenka

Quả phạt đền của Panenka không thành công

Nếu thủ môn không lao xuống hoặc người thực hiện đánh bóng không chính xác, một chiếc panelenka có thể trông lố bịch

Theo như những người quan tâm kèo đội ghi bàn cuối cùng được biết, những cầu thủ xuất sắc nhất như Cristiano Ronaldo , Sergio Aguero và Gary Lineker cũng bị thất bại nặng nề trong panenka.

Giải vô địch bóng đá nam A-League 2018/19 của Australia đã được định đoạt trên chấm phạt đền, với cú sút cuối cùng của Brandon Santalab với tư cách là một cầu thủ chuyên nghiệp lại sút hỏng quả phạt đền. Đội của anh đã phải trả giá đắt.

Trên đây là tổng hợp thông tin giải đáp đá Panela là gì cùng những điểm đặc biệt của Panenka . Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Đánh giá

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Liên hệ QC Zalo: 0896565123