Khám Phá Kích Thước Gôn Sân 11 Theo Tiêu Chuẩn Quốc Tế

Kích thước gôn sân 11 người được biết đến là sân bóng đá lớn, được áp dụng cho các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được kích thước sân bóng đá 11 người là bao nhiêu. Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ giúp bạn biết thêm thông tin cụ thể hơn về kích thước sân bóng đá 11 người theo tiêu chuẩn của FIFA.

Kích thước thực tế của gôn sân 11 người chơi

Kích thước gôn sân 11 người là một sân lớn, thường được sử dụng cho các giải đấu lớn hoặc giải đấu quốc gia. Khi muốn kinh doanh sân cỏ nhân tạo, các nhà đầu tư thường quan tâm đến sân bóng đá mini dành cho 5-7 người chơi.

Kích thước của gôn sân 11 người theo tiêu chuẩn của FIFA phải đảm bảo:

  • Chiều dài sân bóng đá từ 90 -120m
  • Chiều rộng của sân bóng đá từ 45 – 90m
  • Đường ranh giới phải rộng hơn 12cm.
  • Đường tròn tâm sẽ được vẽ từ điểm tâm đến đường trung tâm có bán kính 9m15.

Đối với loại sân bóng đá được sử dụng trong các cuộc thi đấu quốc tế theo tiêu chuẩn:

  • Chiều dài từ 100 – 110m
  • Chiều rộng từ 64 – 75m

Sân golf size 11 theo tiêu chuẩn quốc tế

Cấu trúc chuẩn của một sân bóng đá

Bắt đầu từ năm 2007, kích thước của sân bóng đá nhân tạo phục vụ các trận đấu quốc tế, IFAB đã quyết định thiết lập kích thước cố định của sân là: dài 105m và rộng 68m.

Các ranh giới

Hai đường biên dài hơn chạy theo chiều dọc trên sân nhân tạo là đường biên dọc. Hai đường biên ngắn hơn chạy theo chiều dọc trên sân được gọi là đường biên ngang.

Các đường ranh giới không rộng hơn 12cm và được vẽ theo chiều ngang, chia sân thành hai phần bằng nhau nên được gọi là đường giữa sân.

Ở giữa đường trung tâm của sân có một điểm rất rõ ràng, đây chính là tâm của sân. Lấy điểm đó làm tâm và vẽ một đường tròn có bán kính 9m15, đó cũng chính là đường tròn tâm của sân.

Khu vực cầu môn của một sân bóng đá

Nguồn tin từ Xoilactv cho biết: Được tính từ điểm cách cột dọc 5m50 trên đường ngang của mỗi sân bóng đá nhân tạo và được vẽ bên trong 2 đường thẳng song song, vuông góc với đường ngang. Với độ dài 5m50, hãy kẻ đường thẳng này nối hai đầu của đường thẳng đó. Khu vực sẽ được giới hạn bởi các đường thẳng cùng với đường ngang được gọi là khu vực cầu môn.

Khu vực phạt đền

Khu vực phạt đền được tính từ điểm cách cột dọc 16m50 trên đường biên dọc của mỗi phần sân bóng đá nhân tạo, được vẽ bên trong hai đường thẳng song song vuông góc với đường biên dọc và dài 16m50, vẽ một đường thẳng nối hai đường thẳng đó. Khu vực này cũng được giới hạn bởi các đường thẳng đó và đường biên dọc cũng được gọi là khu vực phạt đền.

Trong mỗi khu vực phạt đền sẽ có một điểm có đường kính 22cm, được đánh dấu rõ ràng và cách giữa đường ngang 11m, đó là điểm phạt đền. Lấy điểm phạt đền này làm tâm, sau đó vẽ một cung tròn bên ngoài khu vực phạt đền có bán kính 9m15, để có thể xác định vị trí của các cầu thủ khi thực hiện quả phạt đền 11m.

Cột cờ góc sân bóng đá

Tại mỗi góc sân bóng đá nhân tạo sẽ có một cột cờ góc có đầu không nhọn và chiều cao tối thiểu là 1,50m. Ngoài đường biên giữa sân, cách 2 đường biên dọc ít nhất 1m, được phép đặt 2 cột cờ.

Đá phạt góc 11 người

Lấy cờ góc làm điểm chính giữa và vẽ một phần tư hình tròn có bán kính 1m vào trong sân. Đây cũng là vị trí của bóng để có thể đá phạt góc.

Kích thước, diện tích sân bóng đá 11 người chuẩn FIFA 2019 là bao nhiêu

Kích thước gôn sân 11 yard nổi tiếng thế giới

Dưới đây là một số kích thước gôn sân 11 người nổi tiếng mà bạn có thể biết:

Sân vận động Emirates

Những người tham gia soi kèo Xoilac chia sẻ: Sân vận động Emirates của Arsenal là sân vận động đạt tiêu chuẩn FIFA, dài 105m và rộng 68m. Việc xây dựng sân nhà của Pháo thủ bắt đầu vào năm 2004 và hoàn thành vào năm 2006 để thay thế Sân vận động Highbury huyền thoại.

Sân vận động Old Trafford

Giống như các sân vận động khác, sân bóng đá Old Trafford cũng có kích thước sân đúng theo tiêu chuẩn của FIFA là 105m x 68m.

Sân vận động Anfield

Không giống như các sân vận động khác tại Premier League, sân nhà của Liverpool dài 101m. Chiều dài của Anfield ngắn hơn 4m so với tiêu chuẩn của FIFA. Đây cũng là một điểm đặc biệt của Anfield. Chiều rộng của Anfield là 68m.

Sân vận động Stamford Bridge

Sân nhà của Chelsea nhỏ hơn tiêu chuẩn. Kích thước của sân là 103m x 67m.

Sân vận động Mỹ Đình

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình là sân bóng đá 11 người hiện đại nhất Việt Nam. Sân bóng đá này có kích thước 105m x 68m, kết hợp với các cuộc thi điền kinh với 8 vòng chạy 400m và 10 đường chạy thẳng 110m.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn về kích thước gôn sân 11 người. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sân 11 người trong bóng đá.

Đánh giá

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Liên hệ QC Zalo: 0896565123